02 October, 2015

Papparoti (Mexican Buns)

Mùa thu năm nay ở Reno lại kéo theo một vài cơn mưa. Thi thoảng lại mưa rả rích cả ngày khiến mùa thu vốn dĩ chỉ se se lạnh thì lại trở nên lạnh buốt nếu phải đi ra ngoài. Mùa thu và mùa đông, đặc biệt những hôm thật lạnh là mình thích nướng bánh nhất. Cái cảm giác đứng bên chiếc lò nướng đợi những những chiếc bánh thơm tho, ngọt ngào ra khỏi lò thật là đặc biệt và ấm áp!


Dạo này lại bị chứng mất ngủ. Mặc dù 2 babies đã ngủ tốt hơn nhưng có hôm mommy lại thức đến hơn 1h sáng mà chẳng ngủ được! Đến khi 6h kém, lúc cảm thấy ngủ say nhất thì 2 bé lại thức giấc; thế nên nhiều buổi sáng mình cứ "vật vờ" và "lờ đờ"...! Cứ 1 tách cà phê vào mỗi sáng hoài cũng chẳng phải lựa chọn tốt, thế nên mình thay đổi với chiếc bánh mì thơm lừng mùi cà phê - đủ để bừng tỉnh cho 1 ngày bận rộn...
Papparoti là một loại bánh mì ngọt từ lâu đã được rất nhiều người yêu thích bởi lớp vỏ bánh giòn và thơm hương cà phê nồng nàn. Chỉ cần chiếc bánh ấm nóng cùng một ly sữa là bạn đã có đầy đủ năng lượng để khởi đầu ngày mới rồi!

Nguyên Liệu:

Phần Bánh Mì:
+ 250 grams bột làm bánh mì (bread flour).
+ 40 grams đường.
+ 3 grams muối.
+ 10 grams sữa bột.
+ 5 grams men làm bánh mì (dry yeast).
+ 30 grams bơ lạt.
+ 140 ml nước (hoặc sữa tươi không đường).
+ 1/2 quả trứng gà lớn (đánh tan một quả trứng gà rồi cân lấy 25 grams).
Phần Topping:
+ 100 grams bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng)
+ 60 grams đường bột.
+ 1.5 quả trứng gà lớn, đánh tan (75 grams).
+ 2 tablespoons cà phê đen hòa tan cùng 1.5 tablespoons nước sôi (để nguội hỗn hợp sau khi hòa tan).
+ 4 grams bột ca cao.
+ 100 grams bột mì làm bánh bông lan (cake flour).
Phần Nhân Bánh:
+ 50 grams bơ lạt (hoặc phô mai cục) chia thành 12 phần bằng nhau.


Cách Làm:

Phần Bánh Mì:
- Cho bột bánh mì, đường, muối, sữa bột và men vào một âu nhôm sạch. Dùng muỗng gỗ hoặc spatula khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.


- Cho nước và trứng gà vào âu nhôm. Dùng muỗng gỗ khuấy đều cho hỗn hợp tạo thành khối.
   Nếu dùng Stand Mixer: Mở máy ở tốc độ thấp nhất, cho máy nhồi đều khoảng 10 phút rồi cho bơ vào tiếp tục nhồi thêm 5 phút nữa cho khối bột mịn màng và đàn hồi.
  Nếu nhồi bằng tay: rải một ít bột mì khô lên bàn, Cho khối bột lên trên và dùng tay nhồi đều khoảng 10 phút rồi cho bơ vào tiếp tục nhồi thêm 10 phút nữa cho khối bột đàn hồi. Thử bột bằng cách dùng hai tay kéo một miếng bột, bột có thể co giãn mà không bị rách là đạt.
 Cho khối bột vào tô sạch. Dùng màng bọc thực phẩm phủ lên tô và ủ bột ở nơi ấm áp khoảng 40 phút hoặc đến khi bột nở gấp đôi.
 *** Bột trước khi ủ:


 *** Bột sau khi ủ:

Trong thời gian chờ bột nở. Mình chuẩn bị phần Topping:
- Cho bơ và đường vào âu nhôm sạch, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình cho đến khi hỗn hợp hòa quyện và bơ bông đặc.
- Đổ nhẹ nhàng trứng vào bơ, tiếp tục đánh ở tốc độ trung bình cho hỗn hợp hòa quyện.
- Rây bột mì và bột ca cao và âu bơ trứng. Dùng spatula đảo nhẹ nhàng từ dưới lên theo một chiều cho hỗn hợp hòa quyện.
- Cho cà phê vào và đảo nhẹ thêm 30 giây nữa. Dùng màng bọc thực phẩm bọc âu topping và bảo quản trong tủ lạnh cho đến khi dùng.


Tạo Hình Bánh:
- Sau khi bột nở. Cho khối bột lên một mặt phẳng sạch đã rải ít bột khô. Dùng tay nhồi nhẹ khối  bột  cho ra bớt khí. Chia khối bột làm 12 viên, mỗi viên khoảng 42- 45 grams. Vo tròn các viên bột.
- Rải ít bột khô lên mặt phẳng sạch. Cho viên bột lên và cán dẹp bột, Dùng tay nén cho phần rìa bột mỏng hơn ở giữa. Đặt nhân bánh vào và dùng tay túm khối bột lại. Vo tròn. Tiếp tục làm cho hết bột và nhân. Đặt các viên bánh vào khay có lót giấy nướng.


- Ủ ở nơi ấm áp khoảng 45 phút hoặc đến khi các viên bánh nở gấp đôi.


- Cho phần topping vào túi bắt bông kem. Cắt một lỗ nhỏ của túi rồi phun topping lên từng viên bánh theo hình xoắn ốc. Chỉ cần phun topping 1/3 đến 2/3 bánh, khi nướng topping sẽ chảy ra và phủ khắp bánh.


- Mở lò nướng ở 180 độ C. Cho khay bánh vào ngăn giữa của lò. Nướng bánh từ 15 đến 20 phút cho đến khi bánh có màu nâu và vàng giòn.
Bánh dùng lúc còn ấm nóng rất ngon. Bảo quản bánh ở nhiệt độ phòng. Khi dùng lại chỉ cần cho vào lò nướng, nướng bánh khoảng 7 phút ở 165 độ C là bánh giòn thơm trở lại.


Bài viết này mình thực hiện cho Đẹp Online. Bài viết được đăng ở link này: http://dep.com.vn/Noi-tro/Papparoti-huong-thom-quyen-ru-khoi-dau-ngay-moi/38926.dep

Chúc các bạn thành công với món bánh tuyệt ngon này! Nếu có câu hỏi hay góp ý, hãy để lại lời nhắn cho mình bên dưới hoặc ở Facebook Page của Bếp Nhà Gà nhé! :)



No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...