05 November, 2015

Cách Muối Dưa Cải Ngon Giòn

Vừa qua Cô của anh xã mình có cho hai vợ chồng một mớ cải tươi xanh rờn do Cô trồng. Ban đầu mình tính nấu canh hoặc làm các món cuốn với cải, nhưng suy đi nghĩ lại nhiều cải thế này thì thể nào cũng thừa nên mình muối một hủ lớn, để dành ăn cùng cơm hoặc chế biến các món kho, xào...
Muối dưa cải không khó, nhưng để có được hủ dưa cải ngon thì các bạn cần chú ý từ cách chọn cải đến cả cách nấu nước muối phù hợp.


Bạn nên chọn cải bẹ to, già và không bị sâu úa. Nên chọn cải có lá và cuống đều già, cứng và chắc. Đồng thời, chọn cải có vị cay và nồng sẽ ngon hơn cải xanh thông thường.
Có lọ dưa cải thơm ngon trong nhà rất tiện lợi, có thể dùng kèm các món thịt trong những bữa cơm hoặc cho vào kho cùng cá cũng rất hấp dẫn.

Nguyên Liệu:



_ 1 ký cải xanh.
_ 1.3 lít nước lạnh.
_ 55 grams muối.
_ 35 grams đường.
_ 1 củ hành tím cắt lát.
_ 3 lát gừng.
_ 3 trái ớt.

Cách Làm:

- Cải rửa sạch. Để ráo nước. Phơi cải dưới nắng khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ cho cải hơi héo. Cắt cải thành từng miếng vừa ăn.


- Cho nước, muối và đường vào nồi. Đun với lửa vừa cho đến khi nước muối sôi lên. Tắt bếp. Để nước muối nguội bớt.


- Xếp cải vào lọ. Cho hành tím, gừng và ớt vào. Đổ nước muối còn hơi ấm sao cho nước phải ngập mặt cải. Dùng nang tre chèn lên trên mặt cải để cải không nổi khỏi mặt nước.


- Đậy nắp lọ. Mỗi ngày nên dùng đũa đảo từ trên xuống cho dưa cải chín đều.


- Vào mùa hè hoặc những ngày nắng ấm, sau khi muối khoảng 2 ngày là dưa có thể dùng được. Nếu mùa lạnh thì nên dùng dưa khoảng 4 ngày sau khi muối.


Cải sau khi muối chín, mình thường gắp ra hộp nhựa sạch rồi bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.
Bài viết này mình thực hiện cho Đẹp Online. Bài viết được đăng tại đây: http://dep.com.vn/Noi-tro/Bi-quyet-muoi-dua-cai-gion-ngon/38915.dep
Chúc các bạn thành công và có hủ cải muối ngon lành cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhé!




No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...