31 December, 2015

Xôi Dừa Hạt Sen

Cả tháng qua mình lại bận, loay hoay suốt với 2 bé. Bà ngoại đi du lịch miền Đông hơn 10 ngày, hai nàng lại bắt đầu ăn dặm 3 bữa mỗi ngày nên mình lại càng bận hơn. Thêm vào nữa cá nhân mình cũng có những kế hoạch riêng cho thời gian tới nên không cập nhật blog thường xuyên được dù căn bếp nhỏ vẫn đỏ lửa mỗi ngày. Thời gian qua các bạn vẫn inbox hỏi cũng như gợi ý mình chia sẻ một số công thức bánh trái hay các món ăn hàng ngày, từ hôm nay mình sẽ "trả nợ" dần các bạn nhé! Hy vọng rằng sang năm 2016, các căn bếp của chúng ta sẽ càng ấm hơn, lửa sẽ đỏ thường xuyên hơn cũng như có nhiều món ngon hơn để chăm sóc bữa ăn gia đình!
Nguyên cả tháng nay bên mình rất lạnh, ở trong nhà máy sưởi chạy cả ngày nhưng nhìn qua cửa sổ thấy tuyết trắng phủ khắp nơi cũng đủ có cảm giác lạnh lẽo lắm rồi. Dạo này mình bận nên các bữa sáng cũng thường làm nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo ngon và nóng hổi phù hợp cho các ngày đông.


Hôm nay chia sẻ với cả nhà món xôi dừa hạt sen, vừa nhanh vừa ngon nhé! Xôi thật dẻo, quyện thơm mùi lá dứa, bùi bùi từ hạt sen và ngọt thanh vị dừa; rất ngon và bổ dưỡng, Mình dùng nồi cơm điện để nấu, vừa nhanh lại tiện lợi; tuy nhiên các bạn cũng cũng có thể chọn cách hấp, xôi vẫn dẻo thơm nhé!

Nguyên Liệu:

- 300 grams nếp.
- 150 grams hạt sen.
- 50 grams dừa bào sợi.
- 2 muỗng canh đường cát.
- 2 lá dứa rửa sạch, buộc lại cho gọn.
- 1/3 muỗng cà phê muối.
- mè rang hoặc đậu phộng muối mè (tuỳ ý).

Cách Làm:

1. Vo sạch nếp, ngâm nếp khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó xả sạch và để ráo nước.
2. Rửa sạch hạt sen. Cho hạt sen vào nồi, cho nước vào xâm xấp hạt sen, hầm hạt sen chín mềm, Hạt sen chín thì vớt ra, xả sơ lại với nước lạnh, để ráo.
*** Nếu dùng hạt sen khô thì nên ngâm hạt sen với nước tầm 2 tiếng đồng hồ cho hạt sen mềm bớt rồi mới hầm chín hạt sen.
3. Trộn dừa với đường cho đều, để nghỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó cho dừa lên chảo chống dính, mở lửa nhỏ; dùng đũa đảo đều cho dừa thấm đường và dừa trở nên trong hơn.


4. Cho nếp, hạt sen, lá dứa và muối vào nồi cơm điện. Cho nước lạnh vào xâm xấp nếp (các bạn chỉ nên cho nước vào xâm xấp, nếu cho quá nhiều nước thì xôi dễ bị nhão), trộn đều. Bấm nút nấu.
5. Khi xôi chín thì cho dừa vào nồi xôi, xới đều.
Xôi dùng nóng cùng đậu phộng muối mè hoặc mè rang vàng, thêm tí đường nữa là rất thơm bùi, nóng dẻo và ngọt vừa.
Mình thường nấu xôi vào ngày hôm trước, bảo quản trong tủ lạnh. Sáng ra bận rộn chỉ cần cho xôi vào lò vi sóng bấm lại là lại có xôi dẻo thơm nóng hổi để dùng ngay!
Chúc các bạn thành công và có bữa sáng ngon lành cùng cả nhà nhé!

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...