30 August, 2015

Cá Cơm Kho Ớt

Từ ngày chợ Hàn Quốc gần nhà mình bắt đầu bán nhiều thực phẩm Việt Nam thì cá cơm có lẽ là món mình thường mua về để chế biến các món ăn cho gia đình nhất. Mặc dù là cá cơm đông lạnh nhưng những con cá trông vẫn rất săn chắc và tươi sau khi rã đông. Chỉ cần ướp gia vị đậm đà và kho cho nước keo lại là đã có ngay món cá thơm ngon cho bữa cơm gia đình rồi! Trời hơi lạnh mà hít hà vị cay nồng của ớt quyện trong từng con cá nhỏ, săn chắc và mặn ngọt rất ư là hấp dẫn. Hao cơm với món cá cơm kho ớt này lắm đó, tin mình đi! ;)


Nguyên liệu:
_ 350 grams cá cơm.
_ Mắm, đường, tiêu, ớt, tỏi.
_ Bột nêm.
_ Dầu ăn.

Cách làm:

1. Cá cơm rửa sạch với nưóc lạnh pha muối. Sau đó rửa sạch lại với nước lần nữa. Để ráo.
Giã nhuyễn 3 tép tỏi và 3 trái ớt hiểm rồi ướp cá cùng với 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột nêm và 1 muỗng cà phê tiêu. Để cá ngấm gia vị khoảng 30 phút.


2. Cho 2 muỗng cà phê dầu và 3 muỗng cà phê đường vào nồi. Mở lửa nhỏ, đặt nồi lên bếp đun đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho cá vào. Đảo nhẹ để cá săn lại và có màu vàng đep mắt.
3. Trút phần nước ướp cá vào nồi. Mở lửa lớn và đun đến khi nồi cá sôi thì cho vào 2 muỗng canh nước sôi. Hạ lửa nhỏ, đậy nắp nồi và tiếp tục đun đến khi nước sánh và cá ngấm gia vị.


Mách nhỏ: Có nhiều loại cá cơm, nhưng một trong những loại ngon nhất là cá cơm than. Cá cơm than thường có màu tím hồng, thịt cá chắc và ngon do đó khi kho cá săn và rất thơm ngon. Do đó để tăng độ ngon cho nồi cá kho, các bạn hãy chọn cá cơm than nhé!
Ngoài ra, các bạn có thể thay thế ớt tươi bằng ớt khô nguyên trái. Ớt khô nguyên trái có độ cay vừa phải và tô thêm điểm "duyên" cho nồi cá kho.
Cá Cơm Kho Ớt là một trong bốn món cá kho mình thực hiện và viết bài cho Báo Phụ Nữ Chủ Nhật số ra ngày 16 tháng 8 vừa qua.


Bạn có thể xem thêm công thức cách làm 3 món cá khác ở các Link bên dưới:
Cá Bông Lau Kho Tộ: Cách Làm Chi Tiết ---> TẠI ĐÂY
Cá Nục Kho Riềng: Cách Làm Chi Tiết ---> TẠI ĐÂY
Cá Kèo Kho Tiêu: Cách Làm Chi Tiết ---> TẠI ĐÂY

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...