30 August, 2015

Cá Nục Kho Riềng

Trước đây mình thường kho cá nục với sả, thỉnh thoảng lại thay đổi với nghệ tươi, nhưng riềng thì mình ít khi dùng. Thế nhưng khi thử đổi cách kho cá nục với riềng thì mình cũng rất thích hương vị mới lạ này và nhận thấy riềng làm giảm mùi tanh đáng kể của cá. Bên cạnh riềng, mình cho thêm vài lát gừng tươi nên nồi cá kho rất thơm. Cá kho kỹ, quyện mùi riềng và gừng nên thơm ngon khó cưỡng. Nếu chưa thử món cá nục kho riềng thì bạn hãy thử xem có thích như mình không nhé? ^^

Nguyên liệu:

_ 250 grams cá nục.
_ 1 củ riềng nhỏ.
_ Vài lát gừng.
_ Nước mắm, đường, tiêu, ớt, tỏi.
_ Dầu ăn.

Cách làm:

1. Cá nục làm sạch mang, cắt bỏ bớt đuôi và vây. Rửa sạch cá với nước lạnh và để ráo nước.
Giã nhuyễn riềng và gừng rồi ướp cá cùng với 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 tép tỏi đập dập và 1 trái ớt đập dập. Để cá ngấm gia vị khoảng 30 phút.


2. Cho 2 muỗng cà phê dầu ăn và 2 muỗng cà phê đường vào nồi. Cho nồi lên bếp mở lửa nhỏ, đun cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì gắp từng con cá cho vào nồi. Chiên sơ hai mặt cá cho cá săn lại và có màu vàng đẹp mắt.
3. Cho phần nước nước ướp cá vào nồi, đun nồi cá với lửa lớn cho đến khi sôi thì cho 2 muỗng canh nước sôi vào. Đậy nắp nồi và hạ lửa nhỏ, tiếp tục đun nồi cá cho đến khi nước sánh lại và cá ngấm gia vị.


Mách nhỏ: Cá nục thường có mùi tanh, do đó khi chế biến cùng riềng và gừng sẽ giảm mùi tanh đáng kể của cá. Ngoài ra bạn có thể thay thế gừng bằng nghệ, cá nục kho cùng riềng và nghệ cũng mang hương vị thơm ngon và đậm đà.
Cá Nục Kho Riềng là một trong bốn món cá kho mình thực hiện và viết bài cho báo Phụ Nữ Chủ Nhật, số ra ngày 16 tháng 08 vừa qua.


Các bạn có thể xem thêm cách làm 3 món cá kho khác trong cùng bài viết ở các Link Bên Dưới:
Cá Bông Lau Kho Tộ: Cách Làm Chi Tiết ---> TẠI ĐÂY
Cá Kèo Kho Tiêu: Cách Làm Chi Tiết ---> TẠI ĐÂY
Cá Cơm Kho Ớt: Cách Làm Chi Tiết ----> TẠI ĐÂY

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...