30 August, 2015

Cá Kèo Kho Tiêu

Bên cạnh món cà kèo kho rau răm đã rất quen thuộc với nhiều người thì cá kèo kho tiêu cũng rất thơm ngon và đậm đà không kém! Trước đây mình rất ít khi ăn cá kèo nhưng từ ngày qua Mỹ, đôi lúc sang nhà Tía Má chồng ăn cơm tối thì được ăn món cá kèo kho rất ngon của Má nên thích cá kèo luôn. Nhất là khoảng thời gian mang thai, lại càng thích các món cá kho đậm đà nên thỉnh thoảng Má lại kho cho mình một hộp để ăn cùng cơm.


Trời mùa thu đã bắt đầu có gió và thỉnh thoảng có chút se lạnh, bạn hãy thử kho cho cả nhà một nồi cá thơm ngon để cả gia đình có bữa cơm ngon miệng và ấm áp nhé!

Nguyên Liệu:

_ 250 grams cá kèo.
_ Nước mắm, đường, tiêu xay, tiêu sọ, ớt, tỏi, đầu hành lá.
_ Dầu ăn.

Cách làm:

1. Cá kèo cắt bớt đuôi và vây. Rửa sạch cá với nước lạnh pha muối và dấm. Rửa hai đến ba lần cho sạch nhớt. Để ráo.
2. Ướp cá với 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê tiêu, một nhúm tiêu sọ đập nát, 2 trái ớt đập dập, 3 tép tỏi đập dập và 1 đầu hành lá đập dập khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị.


3. Cho 2 muỗng cà phê dầu ăn và 2 muỗng cà phê đường vào nồi. Bật bếp với lửa nhỏ và đun cho đến khi đường chuyển màu cánh gián thì cho cá vào. Chiên sơ hai mặt cá cho cá săn lại và có màu vàng đẹp mắt.
4. Cho tất cả phần nước ướp cá vào nồi. Mở lửa lớn cho nồi cá sôi lên thì cho vào 2 muỗng nước sôi. Hạ lửa nhỏ, đậy nắp nồi và đun đến khi nước keo lại và cá thật ngấm gia vị.


Mách nhỏ: khi sơ chế cá kèo chỉ cần cắt bỏ sơ đuôi và vây. Giữ nguyên phần ruột vì phần ruột cá có vị nhẫn và đăng đắng rất ngon. Ngoài ra bạn có thể dùng chanh thay cho dấm khi rửa cá cho bớt nhớt.
Cá Kèo Kho Tiêu là một trong bốn món cá mình thực hiện và viết bài cho báo Phụ Nữ Chủ Nhật, số ra ngày 16 tháng 8.
Các bạn có thể xem thêm cách làm chi tiết của 3 món cá kho còn lại trong cùng bài viết ở các Link bên dưới:
Cá Cơm Kho Ớt: Cách Làm Chi Tiết ---> TẠI ĐÂY
Cá Bông Lau Kho Tộ: Cách Làm Chi Tiết ------> TẠI ĐÂY
Cá Nục Kho Riềng: Cách Làm Chi Tiết ----> TẠI ĐÂY

No comments:

Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm Căn Bếp Nhỏ!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...